Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091102 — หายไปวังน้อยมา — ลอยกระทงที่อยุธยากัน November 3, 2009

Filed under: Travel — tongkatsu @ 11:44
Tags:

“วันเพ็ญเดือนสิบสองน้ำก็นองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิงสนุกกินจริงวันลอยกระทง”

เพลงลอยกระทงในช่วงหลายๆ ปีมันไม่มีความหมายสำหรับผมมากนัก โดยเฉพาะในช่วงที่มาใช้ชีวิตที่กรุงเทพฯ
เพราะมักจะอยู่หอเฉยๆ กลัวเค้าตีกัน
ไปลอยกับญาติๆ ก็ไม่สนุกเหมือนเพื่อนๆ
หรือไม่ก็เวรตรงกับช่วงเทศกาลพอดี
ไม่ค่อยได้กลับเชียงใหม่ช่วงเทศกาล เพราะขี้เกียจไปแย่งตั๋ว แย่งกิน น่าเบื่อคนเยอะๆ

ปีนี้ผมก็คิดว่าเหมือนๆ กับทุกปีแหละ ที่มันเงียบๆเหมือนเดิม
แต่เพราะเธอคนนี้ ทำให้ลอยกระทงปีนี้มันเปลี่ยนไปจากทุกครั้ง

ผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเค้า และเค้าก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผมเช่นกัน
เรารู้จักกันครั้งแรกผ่านเพื่อนๆ ของผมอีกทีหนึ่ง
แต่ที่เธอทำให้ลอยกระทงปีนี้มันสนุกมากๆๆ

เพราะเธอพาเรามาเที่ยวงานลอยกระทงอยุธยาครับ (แค่นี้แหละ!!!)

เริ่มจากที่ดั้นด้นขับรถจากโรงพยาบาลวังน้อยมายังตัวเมืองอยุธยา
พูดได้คำเดียวว่า “ไกล”

พอถึงที่หมาย ผมไม่รู้หรอกว่าผมอยู่ตรงไหน แต่เธอเรียกตำแหน่งนั้นว่า “หน้าวัง”
ผู้คนมากมาย รถวิ่งสวนไปมา รถกระป๊อจอดรอคน ของขายสองข้างทางเต็มไปหมด เสียงประทัดดังอย่างกับจะเกิดสงครามกลางเมือง

กูไม่ต้องอยู่โรงพยาบาลแล้ว นีแหละคือลอยกระทงที่แท้จริง!!!😄
มีกระทงรูปแบบแปลกๆ สวยๆ ขายเยอะมากๆ ราคาก็ไม่แพง

เป้าหมายแรกคือการไปลอยกระทง
แต่ไปลอยกลางแม่น้ำ

โอแม่เจ้า!!! ยังไม่เคยมาก่อน
กระทงพร้อม กรูพร้อม ลงเรือพร้อม จะจมมั้ยวะเนี่ย เอียงตัวทีนี่โคตรเสียว

ส่วนนี่เป็นกระทงบัวของเพื่อน ย้ำว่ากระทงบัว บัวจริงๆ

สนุกมากครับลอยกระทงกลางน้ำ

ค่าบริการสิบบาท แม้ว่าจะขึ้นเรือเล็กไม่ถึงสิบนาทีที่มาพร้อมกับความเสียว โดยเฉพาะตอนเอียงตัว
แต่มันก็สร้างความประทับใจแก่ผมไม่น้อย

ขึ้นฝั่งมาก็ถึงเทศการเผาเงินเล่นไฟกันครับ
ง่ายๆ ก็คือ เล่นดอกไม้ไฟและประทัดกัน

อุปกรณ์พร้อมก็เริ่มกันเลย

เย้ๆๆๆๆๆ

นี่ก็ไม่รู้ว่าจะกลัวไปไหน แค่ถือเฉยๆ

ส่วนผมมีสะเก็ดดินปืนกระเด็นมาโดนด้วยนิดหน่อย
ร้อนโคตรๆ อย่างกับโดนน้ำมนต์

พอเผาเงินกันจนหมด เพื่อความสมบูรณ์จึงไปงานวัดครับ
ไปวัดอะไรซักที่นี่แหละ แต่เจ้แกก็เรียกสถานที่นี้ว่า “บึงพระราม”

ขับรถไปดู หาที่จอดไม่มี
สุดท้ายก็พึ่งกะป๊อวะ

พอไปถึงต้องบอกว่า “คนเยอะมากๆๆ” และ “มากกว่าครึ่งเป็นเด็กแซ๊ปปปป”

แต่โดยรวมผมว่าโอเคเลยนะ ไม่มีตีกัน แม้คนเยอะแต่ก็ flow กันไปได้เรื่อยๆ

ระหว่างทางก็มีอะไรกินบ้างเล็กๆ น้อยๆ

มีของขายเยอะ มีคนท้าแข่งหมากฮอสด้วย เจ๋งดีแฮะ
มีแต่คนดู ไม่มีคนกล้าเล่นกับลุงแกซักที (ผมเป็นหนึ่งในนั้น -_-a)

และสุดท้ายก็ถึงเป้าหมายเราครับ

“ยิงโป่ง-ปาป๋อง-ยิงปืน-บิงโก”
เรียกว่าเป็นกิจกรรมคู่บ้านคู่เมืองกับงานวัดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร

เล่นสิครับ

เล่นสิครับ อย่าได้หยุด

เอ้าๆๆ สู้ๆๆ ยิงไม่โดนเหี้ยนอะไรเลยแล้วจะได้รางวัลมั้ยครับ

เล่นกันเข้าไป

เล่นจนตังหมด พกไปร้อยกว่า ขากลับเหลือ 15 บาท o_O!!!

รางวัลได้อะไรบ้างเหรอครับ
ที่คิดว่าผมจะได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ นั่นผิดมหันต์ครับ
ผมได้แค่เจ้านี่แหละครับ
มันเป็นอมยิ้มโคล่า มาจากการที่ผมโยนกระป๋องว่าวทั้งสามลูก
เรียกว่าพนักงานไม่ต้องมาจัดกระป๋องใหม่เลย -_-a (คล้ายๆ เป็นค่าไม่เหนื่อย)

ส่วนรางวัลใหญ่สุดก็เป็นตุ๊กตาตัวจิ๋วจาก Vitoto ครับ ที่ไปสอยมาจากยิงปืน
มองดูเหมือนสวรรค์ล้ำค่าประทานมาให้

เอาว่ามาดูชัดๆ ละกันครับ อัญเชิญรางวัลโดยนางแบบผู้นำเที่ยวของเรา

สรุปคือสนุกมากครับ ได้มีโอกาสมาลอยกระทงที่นี่ ประทับใจมากๆ ครับ
สนับสนุนการเที่ยวเมืองไทยครับผม!!!!

“เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้”(ว่าลำบากแค่ไหน) ^^

 

4 Responses to “091102 — หายไปวังน้อยมา — ลอยกระทงที่อยุธยากัน”

  1. Oumm Pannita Says:

    ย้ายมาอยุ่ที่เดียวกันหรอพี่ตง =D

  2. Matthew Says:

    ดึกๆอย่างนี้เห็นไก่ย่างแล้วหิวโครต..

  3. PatSonic Says:

    หุหุ น่าสนุกจัง ไปเที่ยวลอยกระทงยุธยา
    ไม่พ้นมีภาพของกินตามเคย หมอไร ถ่ายรูปเก่งชะมัด ว่างๆ สอนมั่งเดะ


Leave a Reply

