Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091121 — Sfree Parfait (ถ้วยที่1) November 21, 2009

Filed under: Eat-Out — tongkatsu @ 20:14
Tags:

หลังจากที่ผมเหน็ดเหนื่อยกับการรบมาทั้งสัปดาห์
วันนี้ก็ถือเป็นวันพักผ่อนที่ดี
ซึ่งสิ่งที่ผมว่าคือการพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการกินนี่เอง แต่ผมก็ยังไม่อยากเดินทางไปไหนไกล
ผมมาเซ็นทรัลลาดพร้าวครับ

เซ็นทรัลลาดพร้าวมันมีเสน่ห์อะไรไม่รู้ของมันครับ
ห้างก็เล็ก ของก็มีทั่วๆ ไป รถก็ติด แต่คนก็ยังเยอะตลอดเวลา

ใช่ครับ วันนี้ผมมาหาอะไรกิน
และแล้วผมก็เดินสะดุดร้านของหวานร้านนึง
(ปกติเดินผ่านหลายทีละ อยากมากินแต่ไม่ได้เข้า แต่วันนี้น้องพนักงานต้อนรับน่ารักมากๆ
เลยเอาวะ เข้าซักหน่อย แต่ลืมถ่ายมา -_-a)

งั้นเรามากินของหวานต้อนรับอากาศหนาวๆ กันเถอะนะ

ใช่ครับ ร้านนั้นคือ Sfree

.i

ร้าน Sfree เป็นร้านของหวานที่มาจากญี่ปุ่น มีชื่อเสียงมากในด้าน Parfait ครับ
ประมาณว่าเป็นของหวานเย็นๆ (ไอติม, น้ำแข็งใส) ใส่รวมกับผลไม้สด
หลายคนบอกว่าแจ่ม หลายคนบอกอร่อย
วันนี้จะมาลองชิมครับ (ลองแบบจ่ายเงินหน่ะ -_-a)

เข้ามาบรรยากาศก็เป็นแบบ Modern นิดๆ สีขาวดูสะอาดตา
ที่สำคัญ พนักงานส่วนใหญ่เป็น ญ ครับ ^^
แล้วก็มีเชฟ (คนทำให้เรา) เป็น ช ครับ แถมเป็นคนญี่ปุ่นด้วย

เมนูก็มีให้เลือกหลายหลากแล้วแต่เราชอบครับ
วันนี้ผมก็สั่ง Strawberrry Parfait ครับ เพราะผมเห็นมันน่ากินดี
ถ้าอร่อยแล้วจะมากินอย่างอื่นอีก ^^

ระหว่างรอเราก็สามารถเดินไปดูพี่เชฟของเราทำได้ครับ
เค้าลงมือทำแต่ละชั้นของแต่ละถ้วยอย่างประณีตและสะอาดมากๆ ครับ
พนักงานคนอื่นๆ อัธยาศัยดีมากๆ ชอบๆ ครับ

และแล้วไอ้ที่ผมสั่งมันก็มาแล้วววววว น่ากินมวากกกกกก!!!!
นี่หรือคือ Strawberry parfait!!!!
สาบานว่าถ่ายด้วย iPhone ยังน่ากินขนาดนี้ ของจริงจะขนาดไหน

ชั้นบนเป็นวิพครีมที่ผมว่าไม่ค่อยเลี่ยนนะ แต่ยังคงความหอม
แล้วก็แต่งด้วยสตรอเบอร์รี่สดฝานเป็นชิ้นหนาๆ สดๆ ชิ้นโตๆ
ผมเอาสตรอเบอร์รี่มาจิ้มวิพครีมกิน อืมมมมม อร่อยดี😄

พอจิ้มจนสตรอเบอร์รี่หมด (ขอบอกว่าอร่อยและเพลินมาก)
ก็มาถึงชั้นของไอศครีมสตรอเบอร์รี่แบบไม่มีไขมัน
รสชาติสดชื่นและเข้มข้นมากๆ😄

กินกับวิพครีมที่มีอยู่ก็อร่อยโคตรๆ
ผมชอบไอศครีมตรงที่ไม่หวานเกินไป และรสชาติเข้มข้นดี

พอกินไอศครีมไปเรื่อยๆ ก็จะมีอีกชั้นนึงคั่นอยู่ครับ
เป็นชั้นบางๆ หอมๆ คล้ายๆ คัสตาร์ดครับ แต่แบบแข็งๆ หน่อย
อร่อยเช่นกันครับ

พอพลิกชั้นนี้ก็จะเห็นอีกชั้นแล้ว
จะเป็นชั้นน้ำแข็งใสครับ ดูชุ่มๆ น้ำสตรอเบอร์รี่ น่ากินมากๆๆๆๆ
สังเกตว่าสีของไอศครีมกะน้ำแข็งใสใกล้เคียงกันมากๆ
(ในรูปอาจดูเละๆ ไปนิดนึง แต่ของจริงแหล่มมาก)

หูยยยยย อยากบอกว่าอร่อยอะ
ต้องไล่ตั้งแต่เกร็ดน้ำแข็งที่กรอบกำลังพอดี เคี้ยวแล้วกำลังมันเลย
ส่วนน้ำสตรอเบอร์รี่ก็ชุ่มฉ่ำสดชื่นมากๆๆๆ ราดซะชุ่มฉ่ำทั่วๆ ไม่แพ้กัน
ตอนแรกผมกลัวว่าชั้นน้ำแข็งใสที่หนาจะเยอะเกินไป แต่จริงๆ มันอร่อยมาก
เรียกว่าแทบไม่พอ กินแล้วอยากกินอีก

แต่ที่ผมแปลกใจคือน้ำแข็งเค้าละลายช้ามาก
เพราะนี่ผมกินไปถ่ายไปยังมีน้ำแข็งเกล็ดใหญ่ๆ ให้ผมเคี้ยวอยู่่เลย

พอกินจนชั้นน้ำแข็งใสหมดก็ถึงชั้นต่อไปครับ
มองๆ แล้วเป็นขาวๆ เหมือนเต้าหู้

ชั้นนี้เป็นลักษณะเนื้อคล้ายๆ เต้าหู้แต่รสชาติและกลิ่นหอมเหมือนคัสตาร์ครับ
แต่ไม่หวานจัด คอนเฟิร์มว่าอร่อยมากๆ ครับ ละมุนลิ้นสุดๆ

และแล้วก็มาถึงชั้นสุดท้ายครับ
เป็นสตรอเบอร์รี่สดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ครับ
ถือว่า ปิดท้ายได้เยี่ยม!!

สรุปผมประทับใจร้านนี้มาก หาร้านของหวานแนวนี้มานาน ร้านก็ไม่ไกล ใครไม่เคยขอให้ลอง
แต่ข้อเสียคือ มันแพงไปหน่อยอะครับ
แก้วที่ผมกินนี่ 120+ แล้ว  O_o แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับคุณภาพและฝีมือครับ
และคิดว่าน่าจะมีแก้วหน้าแน่นอน แต่ไม่ใช่เดือนนี้แน่ -_-‘
ตังหมดแล้ววววววววว

 

Leave a Reply

