Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091124 — หายไปวังน้อยมา — อาทิตย์สุดท้ายที่อยุธยา November 24, 2009

วันนี้เป็นครั้งหนึ่งที่ผมเขียน blog ในจุที่ผมไม่เคยทำมาก่อนครับ
คือเขียน blog ขณะที่เพื่อนๆ นั่งเครียด present งานกัน
ไม่ใชผมไม่เครียดนะครับ แต่ผมกลัวจะหลับระหว่างรอพูดหน่ะครับ เพราะเมื่อคืนไม่ได้นอน

เอาเป็นว่า เริ่มเลยนะครับ

หนึ่งเดือนที่ผ่านมาผมได้มากบดานที่จังหวัดอยู่ที่จังหวัดอยุธยาครับ
มันผ่านมาเรื่อย มีทั้งเหตุการณ์ต่างๆ เข้ามาครบทุกอารมณ์จริงๆ
ได้ออกตรวจผู้ป่วยนอก

ประชุมเครียด + เหน็ดเหนื่อย

ออกสำรวจชุมชน น้ำท่วมก็ต้องลุย

เยี่ยมบ้านคนไข้ตามที่ได้รับมอบหมาย

ทำประชาคมแก่ชุมชน

เป็น PR ชวนไปงานที่เราจัดกัน

จัดงานให้กับน้องๆ ที่โรงเรียน

แล้วก็มา present งานกัน

จนวันนี้มาถึงวันสุดท้ายแล้วที่ผมจะอยู่อยุธยาครับ
เอาเป็นว่าจะพาเที่ยวอยุธยาละกันครับ
เก็บของแล้วไปเที่ยวกัน

ถ้าพูดถึงอยุธยา จะคิดถึงอะไรบ้าง

ถ้าคิดถึงกุ้ง ไปเอ็นทรีนี้เลยครับ http://tongkatsu.exteen.com/20091112/entry

แต่วันนี้เราจะไปเที่ยวกันครับ
เลิกกินซักพัก ไปเที่ยววัดกันครับ

ผมไม่รู้ว่าผมไปวัดอะไรบ้าง
เพราะเจ้าหน้าที่เค้าพาไปหลายวัดมากๆ งงครับ
ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยครับ

ที่จำได้ก็มีวัดท่าการ้อง วัดพระศรีสรรเพชญ์

หลักๆ ก็มาถ่ายรูปและพักผ่อนกับเพื่อนๆ ครับ

 

ถ้ามีเวลาน่าจะมาถ่ายรูปแถวๆ อยุธยานะครับ มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายเยอะมาก
ถ้าแดดไม่ร้อนเกินไปนะ

สุดท้ายถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

เที่ยวมาทั้งวันมาหาอะไรกินหน่อยดีกว่า
ของมีชื่ออีกอย่างของอยุธยาก็คือโรตีสายไหม
เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าร้านที่อร่อยและมีชื่อสุดชื่อว่า ร้านประนอม อาบีดีน
ไปดูตั้งแต่เค้าทำเส้นสายไหมกันเลย

จากนั้นก็บรรจุใส่ถุงครับ

ข้อเด่นของมันคือแป้งเลยแหละครับ
แป้งเค้าเหนียวนุ่มมากๆ

ผมเคยเอาโรตีสายไหมที่หวานๆ มาโมดิฟายให้มันอร่อยขึ้นแล้วครับที่เอ็นทรีนี้
http://tongkatsu.exteen.com/20091112/entry

ของกินอีกอย่างเอาแบบใกล้ๆ โรงพยาบาลละกันครับ
เป็นร้านแวะพักข้างทาง ชื่อร้านบ้านสวนครับ หลักๆ ก็จะขายกับข้าว
แต่สิ่งที่แจ่มๆ อีกอย่างของเค้าคือขนมเค้กครับ

มีเค้กหลายอย่างครับ หน้าฝอยทอง เค้กส้ม เค้กใบเคย เค้กโฮลวีต เค้กเนยสด ลฯล
โดยรวมผมว่าพอใช้ได้นะ เหมาะสมในระดับราคาและสถานที่ครับ

อันนี้เค้กส้ม ทานแล้วสดชื่นมากๆ

อันนี้เค้กเนยสด เข้มข้นใช้ได้เลย

เค้กฝอยทอง วู้วๆๆ ถ้าฝอยทองหนากว่านี้น่าจะดีมากกกกก

อีกซักช๊อต

เย้ๆๆๆ จะได้กลับกรุงเทพฯ แล้ววว

สุดท้ายขอบคุณโรงพยาบาลวังน้อยและเจ้าหน้าที่ทุกคนครับ
ที่สละเวลาอันมีค่า มาให้ผมและเพื่อนๆ ได้มีโอกาสมาฝึกงานและได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในโรงพยาบาลชุมชน
มันทำให้ผมรู้ว่า เรากินข้าวแกงธรรมดา นอนพื้นไม้ อาบน้ำเย็น ไม่มีแอร์ ซักเสื้อผ้าเอง ไม่มีรถติด ไม่มีเซเว่นก็อยู่ได้
คนเราไม่ต้องมีไปทุกสิ่งก็สามารถมีความสุขได้

ยกเว้นอินเตอร์เนตครับ ขาดไม่ได้จริงๆ ^^

 

3 Responses to “091124 — หายไปวังน้อยมา — อาทิตย์สุดท้ายที่อยุธยา”

  1. krapalm Says:

    เห็นแบบนี้แล้วคิดถึงแฟน แฟนผมก็เรียนหมอเหมือนกัน

  2. krapalm Says:

    ต่ออีกสักหน่อย โหลด ขนมด้านล่างพึ่งโหลดเสร็จ ฮ่าๆ เค้าขายอันเท่าไหร่ครับ เค้าฝอยทองอ่ะครับ
    แล้วถ้าจะซื้อนี้ซื้อได้ที่นี้ เคยซื้อที่ โคราชอร่อยมาก แต่ไม่ค่อยได้ไป สั่งมาทานที่บ้านได้ป่าว เค้าจะส่งให้ไหมหว่า

  3. ไก่อ่อน Says:

    ยินดีต้อนรับสู่ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย อยากให้มีหมอดีๆที่วังน้อยเยอะๆจัง


Leave a Reply

