Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091126 — Sfree Parfait (ถ้วยที่ 2) November 26, 2009

หลังจาก Entry นี้ http://tongkatsu.exteen.com/20091121/091121-sfree-parfait-1

จริงๆ ลืมบอกว่าวิธีกิน Parfait ของผมที่กินแบบทีละชั้นมันไม่ค่อยถูกต้องนะครับ
เวลากินเราต้องตักจ้วงล้วงเอามาจากด้านถ้วยแก้ว
คล้ายๆ ว่าให้กินแต่ละชั้น Mixed กันให้หมด มันจะได้รสชาติที่ถูกต้องของ Parfait ครับ

ผมรู้สึกติดใจในรสชาติของ Parfait เอาเสียมากๆ
วันนี้ผมก็เลยพาเพื่อนไปกิน Sfree อีกครั้ง แต่คราวนี้สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

บรรยากาศในร้านผมว่าสะอาดดีนะครับ
แอบชมว่าสว่างกว่าที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ทำให้ถ่ายภาพได้สะอาดขึ้น

แอบถ่ายน้ำแข็งใส-ไอศตรีมหลากหลายชนิด
น่ากินมากๆๆๆๆ

สั่งมาหลายอย่างครับ
วันนี้ดีใจที่มีพี่ Manager จำผมได้ด้วยว่าผมทำ blog คราวที่แล้ว
ครั้งนี้ไม่พลาดที่จะใช้สิทธิ์บัตรนักเรียน ลด 10% ครับ เพราะไปกินวันธรรมดา

เอาเป็นว่าเดี๋ยวยลแต่ละถ้วยครับ

ถ้วยแรกครับ เป็นโปรโมชัน Cheers รสนมสดครับ
มันไม่เชิงเป็น Parfait ซะทีเดียว ประมาณไอศครีมนมแล้วมาแต่งๆ น่ากินมากครับ
อันนี้ไม่ได้ชิมครับ

ต่อมาเป็น Parfait ชาเขียวครับ ของเพื่อนอีกคน
ดูน่ากินมากๆ
เพื่อนเจ้าของถ้วยแกประทับใจน้ำแข็งใสชาเขียวเอาเสียมากๆ ครับ
ผมชิมนิดนึง อร่อยดีแฮะ😄

อีกอย่างที่แกชอบคือร่มครับ
มันพับเปิดปิดได้ ไอเดียดีครับ

มาแล้ววววววววววววว

ถ้วยของผมมาแล้ว
วันนี้ถ้วยของผมเป็น Parfait Peach+Passion fruit

ดูหรูปะหล่ะ

เริ่มมาดูตั้งแต่ข้างบนเป็นวิพครีมแล้วราดด้วยน้ำผลไม้ สดชื่นดีครับ

แต่ที่ผมว่าแจ่มคือเนื้อลูกพีชหั่นเป็นชิ้นพอคำ
เนื้อพีชสดๆ เย็นๆ แจ่มโฮกๆๆๆๆ

ตักลูกพีชมาให้ดูแบบชัดๆ อีกซักช๊อต

จากนั้นก็ไล่ตักไปทีละชั้นครับ
(ซึ่งเป็นวิธีกินที่ผิด แต่ผมแค่อยากรู้ว่าแต่ละชั้นเป็นยังไง)

วันนี้ที่อยู่ใต้วิพครีมเป็นไอศครีมรสนมสด
ถ้าใครชอบไอศครีมนมนี่อยากบอกว่าโดนสุดๆ
อร่อยมากครับ

ส่วนใต้วิพครีมก็เป็นชั้นคล้ายๆ คัสตาร์ดแข็งๆ เหมือนเดิม
และก็อร่อยเหมือนเดิม

พอใต้ชั้นนี้แล้วก็พบกับน้ำแข็งใสรสน้ำเสาวรส
ผมว่ามันเข้มข้นมากๆ ซึ่งหมายความว่ามันเปรี้ยวมากๆ แถมยังมีเม็ดด้วย

ส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันเปรี้ยวไปหน่อย
เพราะหลังจากที่ผมกินไอศครีมนมแล้วมาเจอน้ำแข็งใสเสาวรสมันแรงไปครับ
รสหวานที่มีอยู่ไม่มากของน้ำเสาวรสมันไม่แสดงออกมาเท่าไหร่ เหลือแต่ความเปรี้ยว

แต่ถ้ากินผสมกันกับวิพครีมและไอศครีมนมจะทำให้อร่อยขึ้นครับ
ความแรงของน้ำเสาวรสจะจางลง แล้วก็จะเสริมรสไอศครีมนมได้ดีขึ้นครับ

แต่ผมว่ามันก็ยังแรงไปสำหรับคนที่ไม่ชอบเปรี้ยวๆ นะครับ

อีกอย่างคือผมไม่กินเม็ดมันครับ มันมาปนกับน้ำเสาวรสด้วย แอบงงๆๆ

ต่อมาก็เป็นคัสตาร์ดเต้าหู้ครับ
ผมล่ะชอบมันจริงๆ พับผ่าสิ
ผมว่ามันเป็นอะไรที่ลงตัวดีนะ ลักษณะคล้ายๆ เต้าหู้ แต่หอมนม อืมมมมม ^^

แล้วปิดท้ายก้นถ้วยด้วยพีชหั่นเป็นลูกเต๋าอีก
อร่อยอ่า😄

สุดท้ายก็หมดไปอีกถ้วยแล้วววววว

สำหรับถ้วยนี้ผมว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบเปรี้ยวๆ นิดนึงนะครับ
แต่ลูกพีชกับคัสตาร์ดเต้าหู้นี่อร่อยจริงๆ

แล้วเดี๋ยวมากินใหม่ครับ

 

Leave a Reply

