Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091128 — Codefail November 28, 2009

หลังจากที่เมื่อวานผมได้ไปร่วมงาน codefail บรรยากาศความสุขมันยังคุกรุ่นไม่หาย

Codefail จริงๆ มันเริ่มที่ต่างประเทศ เมื่อเวลาที่ server twitter ล่ม
จะเกิดสัญลักษณ์นึงขึ้น เรียกว่า failed whale (ซึ่งพักหลังเราไม่ค่อยเห็นแล้ว) ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับ @iwhale
ซึ่งก็จะมีชาว twitter กลุ่มนึงนัดรวมตัวเพื่อเจอกันเมื่อพบเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

วันนี้ที่เมืองไทยก็มี codefail ซึ่งเป็นงานสนุกๆ ต่อจาก twitcon
แม้ว่าวันนี้เราจะไม่มี Failed whale เราก็สามารถจัด Code fail ได้เช่นกัน

วันนี้มาดู Codefail ในแบบของผมครับ

Codefail ครั้งนี้จัดที่ iGreenspace อยู่บน Central World ครับ
เริ่มมาถึงก็เจอ celeb ที่ผมชื่นชมทั้ง @iannnnn @1500miles @pattayaway @unseenpattaya

จากนั้นก็เดินขึ้นงานบนชั้นที่ 20

ขึ้นมาก็เจอวิวสวยๆ ครับ อากาศกำลังดี

เจอเพื่อนๆ มากมายทั้ง @jigkykwang @maeyingzine @yashimaexteen @kajeaw และ @ladieznine

และก็เจอกับ @venusnicha และ @risingtop ครับ

เห็นป๋าเต๊ด @pated ออกมาพูดข้างหน้างานด้วย และพูดอะไรเกี่ยวกับผ้าขาวม้านี่แหละ (เพิ่งมาอะครับ -_-a)

กับ @iwhale ในสภาพที่พร้อมทำงานเต็มที่

จากนั้นก็มีกิจกรรมเล่นเกมส์สนุกสนาน

และก็มี @panj บอกว่าอยากมีใบหน้าปรากฎบน blog ของผมแม้เล็กๆ ก็ยังดี (ตอนที่พูดคงเมา)
ผมก็จัดให้ครับ

ต่อไปก็เป็นแก๊งส์สามช่ามาสร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ
ตอนนี้ @iwhale เริ่มสนุกกับงานเพิ่มขึ้นมากแล้วครับ

จากนั้นก็มีการเล่นเกมส์โดยการ tweet ข้อความต่างๆ ขึ้นไป
และก็ไม่น่าเชื่อว่าผมจะได้ของเยอะมากๆ ทั้งเสื้อ ที่รองข้อมือ และที่สำคัญที่สุดคือ
“บัตรเบียร์” ทำให้เมื่อคืนไม่เสียตังค่าเบียร์เลย แถมยังเหลือไปแจก @pongrat @thongek อีกต่างหาก

ส่วนนี้ขอตั้งชื่อรูปว่า “ก่อนที่จะมาเป็นเบียร์” ครับ

จากนั้นก็เป็นการพบปะ Celeb ทั้งหลายครับทั้ง @ceemeagain @panraphee @pannitap @kewpie_k @malimali

ทุกคนน่ารักมากๆๆๆ

แต่ที่ประทับใจที่สุดคงต้องเป็น @tpagon หรือมาสเตอร์แชมป์แห่ง Exteen
ซึ่งเป็นที่ๆ ผมเอามานั่งเขียน blog กันอยู่นี่แหละครับ

ซึ่งหันมองที่เวทีอีกที ตอนนี้ @iwhale เมาแล้วครับO_o

จากนั้นก็เป็นงานฉลองวันเกิดครบรอบ 5 ปีของ Mozilla Firefox

ก็มีเค้กวันเกิดที่จัดทำพิเศษโดยร้าน Secret recipe ด้วยครับ

อยากบอกว่าอร่อยมากๆ ไม่เชื่อก็ดูสภาพเค้กและใบหน้า @bankkung ดู

จากนั้นก็เป็นบรรยากาศในงานครับ สนุกมากๆ
มีรุปของหลายคนแต่ไม่ได้เอ่ยชื่อนะครับ คงคุ้นหน้ากันดี

ส่วนนี้เป็น Staff ที่ร่วมจัดงาน ทั้ง @oaddybeing @dearanie @itha @xza และเพื่อนๆ ชาวกระปุกอีกที่ผมไม่รู้ชื่อ

ขึ้นชื่อว่า blog ของผมแล้ว มันคงจะขาดของกินไม่ได้

สุดท้ายหลังจากงานก็ไปกินข้าวมันไก่กันครับ

เห็นเค้าบอกว่าอร่อย เลยลองไปดู เป็นร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ
เป็นร้านที่เปิดกันเฉพาะตอนเย็นๆ ไปจนถึงดึกๆ ครับ

วันนี้ผมขี้เกียจบรรยายมาก เอาเป็นว่าดูรูปไปครั

ผมว่าเนื้อน่องแล้วหนังและความมันเยอะไปหน่อยนะครับ

และจะสรุปเลยว่า อร่อยพอประมาณครับ รสชาติเฉยๆ นะครับ

จุดที่ด้อยของเค้าเนี่ย ผมว่าคงเป็นน้ำซุปนี่แหละครับ
ส่วนอย่างอื่นๆ ก็ผ่านเกณฑ์ข้าวมันไก่ทั่วๆ ไป

มันเหมาะกับไปเที่ยว หรือกินเบียร์ตอนกลางคืนแล้วหิวข้าวมากกว่า
เพราะดึกๆ แถวนั้นก็หาอะไรกินยากเหมือนกัน

แล้วเจอกันเดือนหน้าครับ
บั้บบาย ^^

 

Leave a Reply

