Tongkatsu's Think Blog

ผมไม่ใช่ข้าวหน้าหมูทอดนะครับ -_-a

091227 — ศึกโคตรทงคัทซึ — Katsushin December 27, 2009

Filed under: Eat-Out — tongkatsu @ 08:36
Tags:

วู้ๆๆๆ หลังจากสอบเสร็จจากปีห้า
ผมก็มีเวลาบ้างในการสะสางร้านอาหารใน stock ของผม
คือมีเนื้อหา แต่ไม่มีเวลาเขียนนี่เอง😉

หลังจากรีวิวของหวานไปเยอะแล้ว คราวนี้เอาของคาวบ้างครับ
ของคราวใน blog ผมก็ไม่พ้นเจ้านี่ครับ

ทงคัทซึครับ

แต่คราวนี้จะพาไปแถวๆ สีลมครับ วู้ๆๆๆๆๆๆ
ร้านนี้อยู่แถวๆ สีลมซอย 6 ครับ แต่จะง่ายกว่าถ้ามาทางสุรวงศ์
เพราะอยู่ตรงข้ามโรงแรมตะวันนารามาดา

ร้านนี้คือคัทซึชินครับ (Katsushin)

โดยร้านนี้ที่ผมรู้จักเพราะเค้าเรียกมากินครับ (แต่ไม่มีเงินให้ -_-a)
เป็นร้านที่เน้นขายอาหารตระกูลทอดๆ ครับ แต่อาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ก็มี

ร้านเป็นห้องแถวห้องเดียว
มีสองชั้นครับ
ชั้นล่างเป็นโต๊ะเล็กๆ กับเคาน์เตอร์ ถ้านั่งก็จะเห็นพ่อครัวทอดหมูไปด้วย
แต่ข้อเสียคือหัวจะเหม็นไปด้วย ;(

ผมนั่งชั้นสองครับ
บรรยากาศดูดี ออกแนวลึกลับนิดนึง แอร์เย็นสบายๆ

เริ่มต้นด้วยน้ำชาเขียวครับ ทั้งร้อนและเย็น
ส่วนตัวผมว่ามันยังจางไปหน่อยนะครับ

ด้านข้างก็เป็นส่วนของเครื่องปรุง
ตั้งแต่น้ำจิ้มหมู โชยุ มัสตาร์ด เกลือครับ

เมื่อดูเมนู พบว่ามีของน่ากินจำนวนมาก
ทั้งแบบเป็นหมูทอด และส่วนที่เป็นจานๆ สั่งมา

แต่ส่วนตัว ราคาแพงใช้ได้เลยแฮะ ราคาประมาณ 250+ สำหรับอาหารชุด

ระหว่างรอ tonkatsu สันนอกที่สั่งไป ก็สั่งกับแกล้มมารอดีกว่า
เป็นสลัดปลาซิวญี่ปุ่นครับ

ส่วนตัวผมว่าผักก็สดดีครับ
ปลาซิวญี่ปุ่นเหมือนปลาซิวบ้านเรามากครับ
ส่วนน้ำสลัดผมว่ารสออกแนวเค็มไปหน่อย ถ้ากินเปล่าๆ โดยไม่มีข้าว

พอกินไปกินมาเริ่มเค็มวุ้ย
บดงาแล้วราดน้ำจิ้มรอหมูทอดและชุดอาหารมา

แอบชอบถ้วยกับที่บดงา ดูเก๋ดีมากๆ

มะมะมะมะมะมะมะมะมาแล้วววววว
ชุดหมูทอดที่เรารอคอยยยยย

ชุดทงคัทซึร้านนี้จะประกอบไปด้วยหมูทอด ข้าว กะหล่ำ มิโสะ เครื่องเคียง
สามารถเติมได้ทุกอย่าง ยกเว้นหมูทอด (แต่หมูก็ชิ้นใหญ่แล้วนะเธอ)

น่ากินมากๆ กลิ่นหอมตั้งแต่พนักงานเปิดประตูเข้ามาเสิร์ฟ

เริ่มดูทีละอย่างเลยดีกว่า

เอาที่มิโสะครับ
ผมว่ารสชาติโอนะ ไม่แรงเกินไป
แถมก้นถ้วยมีแครอทกะหมูอยู่ด้วย อร่อยดีๆ

ต่อมาเป็นข้าวญี่ปุ่น
คุณภาพใช้ได้ บอกพนักงานว่าเอามากเอาน้อยได้

ต่อมาเป็นสลัดครับ
ที่ผมว่าเด่นคือน้ำสลัดสองอย่างครับ
มีแบบสีขาวคือน้ำสลัดงามายองเนส กะสีน้ำตาลเป็นน้ำสลัดมิโสะ

ส่วนตัวผมชอบน้ำสลัดมิโสะสีน้ำตาลมาก รสชาติมันดูเข้ากันกับกะหล่ำซอยมากกว่า
แถมเหมือนมีกลิ่นขิงจางๆ อีกหน่อย อร่อยดี
เสียที่มันจะค่อนข้างแยกชั้นน้ำมันเยอะไปหน่อย

หมดแล้วเราก็มาดูชิ้นหมูทอดสีเหลืองอร่ามครับ
น่ากินมากๆๆๆๆ

ที่ร้านตัดหมูทอดแต่ละชิ้นค่อนข้างใหญ่ครับ
เกินปากเกินคำไปนิด (ถ้าเป็นสาวๆ คงจะเยอะนิดนึง)

เริ่มที่แป้งครับ

ผมว่าเป็นจุดเด่นของร้านนี้เลยครับ
เพราะเค้าทอดหมูได้กรอบและสีเหลืองทองผ่องอำไพน่ากินมาก
เกร็ดขนมปังก็ฟูกำลังพอดีเลย

ค่อยๆ แง้มดูเนื้อหมูสันนอกที่สั่งไป
โอววววว แม่เจ้า มันสุดยอดมากๆๆๆ

โดยเฉพาะชิ้นริม จะเป็นชิ้นที่มีแป้งเยอะ และมันเยอะ เนื้อไม่มาก ผมว่าอร่อยสุดๆ

ยิ่งได้เจอกับน้ำจิ้มผมว่าสุดๆ แล้ว
เข้ากันดีมาก รสชาติแบบว่าใช้ได้เลย หอมกลิ่นงาบดด้วย

ต่อมามาดูชิ้นกลางบ้าง คราวนี้มาดูส่วนที่เป็นเนื้อของมัน
ส่วนตัวผมว่ายังค่อนข้างแห้งไปนิดนึง แต่ก็ยังอร่อยอยู่

ส่วนนี้จะเป็นเนื้อที่ดูค่อนข้างแน่นนิดนึง
เพราะเป็นส่วนที่ไม่ค่อยมีมันแทรกเท่าไหร่

เพราะแม้จะดูแห้งไปนิด แต่น้ำจิ้มและแป้งกรอบก็สามารถดึงพลังให้หมูแจ่มขึ้นมาได้

ยิ่งกินตัดกับสลัดกะหล่ำเพื่อลดการเลี่ยนบ้าง
โอยยยย อร่อยครับ

ปิดท้ายด้วยกาแฟเย็นในชุดอีกแก้วนึง
ไม่มีของหวานรวมในชุดนะครับ ถ้าอยากกินต้องสั่งแยก😉

ซัดหมูซัดข้าวกันหมด ก็อิ่มมากครับ
ดูตอนแรกเหมือนไม่เยอะมาก แต่กินไปกินมาก็อิ่มมากครับ

ส่วนตัวร้านนี้ผมว่าใช้ได้เลยครับ
แต่อาจติดว่าเดินทางลำบากนิดนึง เพราะต้องเดินจากรถไฟฟ้านิดนึง
รวมทั้งราคาที่ผมว่าแพงใช้ได้เลย
ส่วนเมนูมีหลายอย่างครับ ไม่ได้มีแค่ tonkatsu นะครับ

ใครมีโอกาสแวะมาลองกันได้ครับ

 

Leave a Reply

